Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Chứng minh tài chính là giải pháp tốt để xin visa du học?

Đối với việc du học, khâu chứng minh tài chính được coi là một trong những khâu quyết định hồ sơ du học được chấp nhận hay không. Bởi đã có rất nhiều trường hợp, nhiều hồ sơ du học bị đánh rớt chỉ vì khả năng tài chính không được chứng minh.

Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó, không phải ai chứng minh tài chính tốt cũng đều xin được visa và không phải ai xin được visa là chỉ do mỗi chứng minh tài chính? Điều này chỉ có các công ty làm dịch vụ chứng minh tài chính này mới hiểu rõ, giải đáp cho hàng loạt câu hỏi về chủ đề này cũng chỉ có họ rành rẽ hơn ai hết, nhưng vẫn nên tự tìm hiểu để có độ khách quan cao hơn. Vậy chứng minh tài chính có phải là giải pháp tốt để xin visa du học?

Chứng minh tài chính có phải là giải pháp tốt để xin visa du học?

Chứng minh tài chính là khâu quyết định của việc xin visa

Trong việc xin visa du học, điều kiện kiên quyết đầu tiên cần cho việc bạn được xét duyệt du học hay không là vấn đề tài chính. Chỉ khi bạn chứng minh được điều kiện tài chính của mình đủ để đảm bảo và duy trì việc học trong suốt thời gian du học thì bạn mới có khả năng lấy visa. Đây là một khoản chi phí không hề nhỏ vì nó sẽ là khoản chi tiêu cho toàn bộ quá trình ăn, ở, sinh hoạt, sinh sống, chi tiêu…

Nếu bạn muốn tới sinh sống hoặc du học tại một nước bất kỳ, bạn cần visa của nước đó và visa chỉ được cấp khi và chỉ khi bạn chứng minh tài chính thành công. Việc cấp visa sẽ do Đại sứ quán hoặc lãnh sự quán nước đó thị thực khi bạn đủ điều kiện đảm bảo sẽ không bỏ dở giữa chừng hoặc trốn luôn không về. Và các giấy tờ chứng minh này là những giấy tờ liên quan tới thuế, thương mại với đầy đủ thủ tục pháp lý…

Vì vậy, để có thể thực hiện ước mơ du học, trước hết bạn cần xác định khả năng tài chính của mình có đủ để đáp ứng các yêu cầu đặt ra. Đồng thời, bạn cần có căn cứ rõ ràng và cụ thể cho các giấy tờ cần chứng minh đó, có thể đọc thêm bài Cần biết về chứng minh tài chính khi xin visa để hiểu thêm vài khía cạnh.

Dịch vụ chứng minh tài chính: con dao hai lưỡi

Giải pháp cứu cánh được nhiều người đánh giá là tuyệt vời nhất trong việc chứng minh tài chính là nhờ đến các dịch vụ chứng minh tài chính. Đối với những người chưa từng chứng minh tài chính hoặc còn “a ma tơ” về khoản này thì đây thực sự là giải pháp tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh, gọn, lẹ chỉ trong thời gian ngắn. Đơn giản, bạn chỉ cần tìm một công ty dịch vụ uy tín, chất lượng và đáng tin cậy để gửi gắm mọi thứ.

Với dịch vụ chứng minh tài chính, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong trường hợp bạn không đủ khả năng chứng minh nguồn tài chính đáp ứng trong suốt thời gian du học. Khi đó, dịch vụ chứng minh tài chính sẽ là người bảo hộ để đảm bảo cho quá trình chứng minh tài chính của bạn thành công. Họ sẽ tìm người cho vay, bảo hộ và bằng cách nào đó, họ sẽ đảm bảo cho việc chứng minh tài chính của bạn thành công. Nghe qua thì thấy có vẻ như những công ty đó dễ ăn nên làm ra nhỉ? Song nếu từng xem qua bài Làm dịch vụ chứng minh tài chính có vẻ dễ sống sẽ nhận ra rằng không phải ai cũng có thể làm được mảng chuyện biệt này vốn dĩ liên quan nhiều đến tiền bạc và giấy tờ công chứng, nó cần có sự đầu tư ban đầu không nhỏ và dày công thiết lập.

Dù sao thì sự tiện ích, đơn giản, nhanh gọn và hiệu quả mà dịch vụ chứng minh tài chính mang lại quả thực là điều không thể phủ nhận. Nhưng không phải hoàn toàn không có rủi ro trong quá trình xin và làm thủ tục xin. Rủi ro đó bao gồm việc “treo đầu dê bán thịt chó”. Những lời quảng cáo mời chào dịch vụ với giá chỉ từ 400-500.000 đồng và không yêu cầu hồ sơ gốc nhưng khi làm mới biết, hồ sơ gốc vẫn phải cần mà chi phí thì đội lên gấp rất rất nhiều lần.

Xiết chặt dịch vụ chứng minh tài chính hơn

Do vậy, với tình hình hiện nay, tuy đã quản lý khá nghiêm ngặt và chặt chẽ các công ty dịch vụ về chứng minh tài chính với nhiều rào cản pháp lý để tránh tình trạng người dân bị lừa gạt. Nhưng tốt hơn hết, các bậc phụ huynh cần lưu tâm và nghiên cứu kỹ hơn về vấn đề này. Vì nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn tránh được tối đa việc làm trì hoãn quá trình du học của con em mình. Và quan trọng hơn là đừng để việc chứng minh tài chính trở thành rào cản trên con đường vươn tới thành công của mỗi người, tự thân xiết chặt lại những tiêu chuẩn chọn lựa nơi thuê vẫn là đáng tin cậy nhất.

Ngoài ra, nếu như ai đó có ý định tìm nơi làm loại hình này với mục đích khác với trong bản kê khai như bài Thuê dịch vụ chứng minh tài chính với động cơ ngầm có đề cập thì nên suy nghĩ lại bởi rủi ro bây giờ đã cao hơn rất nhiều so với trước kia, hơn nữa do mảng kinh doanh này đã bị quản lý chặt hơn trước nên số nơi có thể cung cấp dịch vụ chứng minh tài chính cũng ít đi rất nhiều và vì vậy hiếm đâu chịu làm theo kiểu ngầm, và nếu có cũng kê giá không hề rẻ mà độ thành công và an toàn chẳng ai dám chắc.

Nhìn chung thì dịch vụ chứng minh tài chính vẫn là giải pháp tốt khi cần xin visa đi du học theo dạng cá nhân tự quản, song giải pháp dù tốt đến đâu cũng cần vận dụng cho đúng nếu không sẽ phản tác dụng hoặc phí công vô ích, chúc may mắn!

Blog Soạn Giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét