Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Những chỉ dẫn mà thí sinh nên biết và nhớ khi thi trắc nghiệm

Trong lần thi tuyển sinh đại học năm nay có vài môn thi trắc nghiệm và vài chỉ dẫn mà thí sinh nên biết và nhớ khi tham dự thi các môn này.

Thi theo hình thức trắc nghiệm không phải là mới, nhưng áp vào kỳ thi đại học thì vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều thí sinh khi đây là kỳ thi quan trọng, cần nắm rõ cách thức tiến hành để trách những sai sót đáng tiếc không nên có, blog tin tức Viêm Ảnh cũng lưu ý mọi người nên đọc và nắm rõ những chỉ dẫn trọng yếu bên dưới đây.

 Thí sinh đi thi đại học đang được tình nguyện viên hướng dẫn.

Để biết chỉ dẫn gồm những gì, đã có bài Lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm mà trang TTO đã đăng tải như sau:

Ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã chia sẻ với Tuổi Trẻ Online về những điều thí sinh cần lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm.

Đối với các môn thi trắc nghiệm, các thí sinh cần ghi nhớ những lưu ý của Bộ GD-ĐT để tránh những sai sót không đáng có.

Cụ thể, thí sinh cần mang bút mực (hoặc bút bi), bút chì đen, gọt bút chì, tẩy vào phòng thi; nên mang theo đồng hồ để theo dõi giờ làm bài vì thời gian thi trắc nghiệm chỉ có 90 phút; cần giữ cho tờ bài làm phẳng, không bị rách, gập, nhàu, mép giấy bị quăn, vì bài làm sẽ được chấm bằng máy.

Khi nhận đề thi, thí sinh phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời; khi được cán bộ coi thi cho phép, thí sinh bắt đầu xem và phải kiểm tra đề thi. Nếu có những chi tiết bất thường trong đề thi (hoặc có 2 đề thi trở lên) thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý. Cần ghi tên và số báo danh của mình vào đề thi.

Trên phiếu trả lời trắc nghiệm chỉ được viết một thứ mực không phải là mực đỏ và tô chì đen ở ô trả lời; không được tô bất cứ ô nào trên phiếu trả lời trắc nghiệm bằng bút mực, bút bi. Khi tô các ô bằng bút chì, phải tô đậm và lấp kín diện tích cả ô; không gạch chéo hoặc chỉ đánh dấu vào ô được chọn; ứng với mỗi câu trắc nghiệm chỉ được tô 1 ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, thí sinh dùng tẩy tẩy thật sạch chì ở ô cũ, rồi tô kín ô khác mà mình mới lựa chọn.

Ngoài 10 mục cần ghi trên phiếu bằng bút mực và các câu trả lời tô chì, thí sinh tuyệt đối không được viết gì thêm hoặc để lại dấu hiệu riêng trên phiếu trả lời. Bài có dấu riêng sẽ bị coi là phạm quy và không được chấm điểm.

Khi làm từng câu trắc nghiệm, thí sinh cần đọc kỹ nội dung câu trắc nghiệm, phải đọc trọn vẹn mỗi câu trắc nghiệm, cả phần dẫn và bốn lựa chọn A, B, C, D để chọn phương án đúng (A hoặc B, C, D) và dùng bút chì tô kín ô tương ứng với chữ cái A hoặc B, C, D trong phiếu. Làm đến câu trắc nghiệm nào thí sinh dùng bút chì tô ngay ô trả lời trên phiếu ứng với câu trắc nghiệm đó. Tránh làm toàn bộ các câu của đề thi trên giấy nháp hoặc trên đề thi rồi mới tô vào phiếu vì dễ bị thiếu thời gian.

Không được tô hai ô trở lên cho một câu trắc nghiệm vì trong trường hợp này, máy sẽ không chấm và câu đó không có điểm. Số thứ tự câu trả lời mà thí sinh làm trên phiếu trả lời phải trùng với số thứ tự câu trắc nghiệm trong đề thi. Tránh trường hợp trả lời câu trắc nghiệm này nhưng tô vào hàng của câu khác trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

Những ai chưa nắm rõ nên cố gắng ghi nhớ, ở trên là những điều quan trọng và thường gặp nhất trong khi thi trắc nghiệm, nếu làm bài tốt mà vì thiếu hiểu biết làm sai quy cách thì bài thi trở thành vô nghĩa sẽ rất đáng tiếc.

Blog Viêm Ảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét